Cách thực hiện món Tổ yến hạnh nhân

Tổ yến hạnh nhân là một món ăn ngon bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai bổ sung các dưỡng chất và nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. Tổ yến khi chế biến cùng hạnh nhân giúp chúng ta cải thiện hệ tiêu hóa, dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn và tạo cho chúng ta sự ngon miệng khi thưởng thức các bữa ăn. Ngoài ra, món ăn còn giúp chị em phụ nữ giữ gìn làn da tươi trẻ và một cơ thể khỏe mạnh. Hôm nay Yến sào Cần Giờ sẽ cùng mọi người tìm hiểu cách chế biến món Tổ yến hạnh nhân hấp dẫn này.

Nguyên liệu

– Tổ yến đã sơ chế
– Hạt hạnh nhân ngọt
– 1 ít giọt hạnh nhân đắng
– Bột bắp
– Đường cát hoặc đường phèn

Tổ yến hạnh nhân
Tổ yến hạnh nhân

Cách chế biến

Chúng ta ngâm tổ yến cho nở ra rồi vớt ra để ráo.

Hạnh nhật ngọt chúng ta rửa sạch bằng nước, ngâm nước khoảng 1 tiếng rồi xay nhỏ cùng chút nước, sau đó dùng rây hoặc vải mỏng lọc cặn. Cho phần nước đã lọc tiếp tục xay tiếp và đổ ra lọc lần thứ 2.

Đổ nước hạnh nhân đã lọc vào nồi, thêm đường và đảo đều cho đường tan hết, đun sôi thì tắt bếp. Yến đã rửa sạch cho vào nồi chưng yến chuyên dụng, đổ nước hạnh nhân vào và chưng trong vòng 20 phút.

Dùng 1 ly nước để hòa bột ngô, khuấy cho tan rồi đổ vào nồi yến hạnh nhân, chưng tiếp cho sôi trở lại là được.

Món Tổ yến hạnh nhân có thể sử dụng nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của từng người. Món ăn này không nên nấu quá ngọt, sẽ làm mất bớt công dụng của tổ yến. Yến sào Cần Giờ hy vọng đã đem đến một món ăn ngon cho Quý khách hàng.

Leave a comment